Nội dung học phần Kỹ năng giao tiếp trong thực hành điều dưỡng bao gồm các kiến thức về giao tiếp cơ bản giữa cán bộ y tế với đồng nghiệp, người bệnh, thân nhân của người bệnh và giao tiếp cộng đồng, trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn. Học phần này giúp sinh viên vận dụng tốt kỹ năng giao tiếp vào công tác điều dưỡng và nâng cao chất lượng chăm sóc, góp phần tăng cường sự hài lòng người bệnh. Học phần có sự kết hợp giữa các phương pháp giảng dạy – học tích cực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng và thái độ, từ đó tạo nền tảng để sinh viên vận dụng vào công tác chăm sóc người bệnh một cách hiệu quả.


Nội dung học phần bao gồm những kiến thức cơ bản về quản lý và lãnh đạo hộ sinh như: tổ chức, điều hành, giám sát, đánh giá công tác hộ sinh, giải quyết vấn đề trong quản lý và viết chuyên đề. Học phần nhằm tăng cường năng lực và hiệu quả quản lý, kỹ năng viết chuyên đề của đội ngũ hộ sinh nhằm hướng tới nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh và hội nhập. Học phần có sự kết hợp giữa các phương pháp giảng dạy – học tích cực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng và thái độ, từ đó tạo nền tảng để sinh viên vận dụng trong việc quản lý công tác chăm sóc người bệnh.


Nội dung học phần Điều dưỡng cơ sở II bao gồm những kiến thức về chăm sóc, theo dõi người bệnh và các biện pháp hỗ trợ sơ cứu người bệnh, các kiến thức liên quan đến việc hỗ trợ bác sĩ trong một số công tác. Ngoài ra, học phần cũng giới thiệu quy trình điều dưỡng, góp phần hỗ trợ người học trong công tác lập kế hoạch chăm sóc những người bệnh cụ thể ở các học phần khác. Nội dung học phần sẽ làm nền tảng để sinh viên vận dụng vào công tác chăm sóc, theo dõi, sơ cấp cứu người bệnh.


Học phần Quản lý điều dưỡng bao gồm những kiến thức cơ bản về quản lý và lãnh đạo điều dưỡng như: tổ chức, điều hành, giám sát, đánh giá công tác điều dưỡng, giải quyết vấn đề trong quản lý và viết chuyên đề. Học phần nhằm tăng cường năng lực và hiệu quả quản lý, kỹ năng viết chuyên đề của đội ngũ điều dưỡng nhằm hướng tới nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh và hội nhập điều dưỡng. Học phần có sự kết hợp giữa các phương pháp giảng dạy – học tích cực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng và thái độ, từ đó tạo nền tảng để sinh viên vận dụng trong việc quản lý công tác chăm sóc người bệnh.