Học phần Nâng cao sức khỏe nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về truyền thông, giáo dục sức khỏe (GDSK), nâng cao sức khỏe (NCSK); Mối liên quan giữa hành vi và sức khỏe con người; Các phương pháp và kỹ năng cơ bản trong lập kế hoạch hoạt động NCSK, thiết kế tài liệu truyền thông và tổ chức, thực hiện truyền thông GDSK. Thông qua các phương pháp dạy học tích cực học phần này giúp sinh viên hình thành và hoàn thiện những năng lực này trong quá trình học tập và thực hành nghề nghiệp sau này để góp phần nâng cao kiến thức, giải quyết vấn đề sức khỏe cộng đồng.

Quản lý y tế là một trong những hoạt động trọng yếu nhằm sử dụng một cách hiệu quả nhất các nguồn lực y tế để đạt tới các mục tiêu sức khỏe. Cùng với việc nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, cung cấp thuốc chữa bệnh và đào tạo chuyên môn, việc đào tạo quản lý cho cán bộ y tế đã góp phần phát triển cho hệ thống y tế cơ sở. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác quản lý y tế, nhiều khóa tái đào tạo được Bộ Y tế tổ chức thường xuyên và là môn học bắt buộc cho hầu hết các đối tượng học. 

HP Chương trình y tế quốc gia – Tổ chức và Quản lý y tế gồm có 18 nội dung và được chia làm hai chương: Chương I. Tổ chức và quản lý y tế có 12 bài; Chương II. Chương trình y tế quốc gia có 6 bài. Nội dung trong giáo trình nhằm trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về các thành phần chức năng nhiệm vụ của mạng lưới y tế Việt Nam và mối quan hệ giữa ngành y tế với các ngành liên quan trong chăm sóc sức khỏe nhân dân; Các nguyên lý cơ bản về quản lý y tế, lập kế hoạch, tổ chức điều hành, theo dõi, giám sát và đánh giá các hoạt động y tế; Giới thiệu một số chương trình mục tiêu quốc gia y tế đang được triển khai trong ngành y tế gồm có dự án Tiêm chủng mở rộng; Dự án Phòng, chống Sốt xuất huyết; Dự án phòng chống lao quốc gia; Dự án Chăm sóc sức khỏe tâm thần; Dự án phòng chống bệnh không lây nhiễm; Dự án phòng chống HIV/AIDS. 


Học phần này thuộc Kiến thức cơ sở khối ngành, gồm hai phần: Tâm lý học và Đạo đức y họcTâm lý học: mô tả các hiện tượng tâm lý, trình bày những quy luật nảy sinh hình thành, phát triển và biểu hiện các hiện tượng tâm lý con người, ứng dụng các kiến thức và kỹ năng tâm lý học vào việc tiếp cận, quan sát, giao tiếp trong thực hành y tế với bệnh nhân và đồng nghiệp. Đạo đức y học: trình bày các khái niệm, nguyên tắc đạo đức cơ bản trong thực hành y khoa, những quy định về đạo đức khi tiến hành nghiên cứu khoa học, nghĩa vụ của người cán bộ y tế đối với bệnh nhân và xã hội, những nội dung đặc trưng của đạo đức người cán bộ y tế.